HOA HƯỚNG DƯƠNG

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

THÀNH VIÊN VIOLET

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_SinhNhat.jpg IMG_1856.jpg 2b.jpg 2.jpg Happy_new_year.swf HVC2.png Hinh0215.jpg IMG_20160407_175434.jpg Hinh0062.jpg Hinh0061.jpg Hinh0060.jpg Hinh0059.jpg Hinh0058.jpg Hinh0055.jpg Hinh0053.jpg 20140902_104028.jpg 20140902_103524.jpg 20140902_103427.jpg 20140902_103411.jpg IMG_20141030_100608.jpg

    ỨNG DỤNG

    Thanhvien VIOLET (2)

    Thử việc

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Lớp 5_Tuần 4 (12-13)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Cúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:13' 05-11-2012
    Dung lượng: 203.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 4
    ĐẠO ĐỨC
    Ngày soạn:……………………
    Ngày dạy: Thứ hai 10/09/2012

    Tiết: 04 Bài dạy: CÓ TRÁCH NHIỆM
    VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH (T2)
    (((
    I-.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    -Biết ra quyết định và kiên định bảo vệ ý kiến đúng của mình..
    -K,G : Không tán thành với những hành vi trốn tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho người khác.
    -KNS.
    II-.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: -Thẻ màu
    III-.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    A.Kiểm tra bài cũ:
    -HS trả lời câu hỏi.
    -Cho HS đọc lại phần ghi nhớ.
    -GV nhận xét chung.
    B.Dạy bài mới:
    1/.Giới thiệu bài:
    -GV giới thiệu bài, ghi tựa bài lên bảng.
    *Hoạt động 1 : Xử lí tình huống.
    *MT: HS biết lựa chọn cách giải quyết phù hợp trong mỗi tình huống.
    -Cho HS hoạt động nhóm.
    -Bài tập 3:
    -Cho HS thảo luận những tình huống trong bài tập.
    -GV kết luận : Mỗi tình huống đều có nhiều cách giải quyết. Người có trách nhiệm cần phải chọn cách giải quyết nào thể hiện rõ trách nhiệm của mình và phù hợp với hoàn cảnh.
    *Hoạt động 2 : Tự liên hệ bản thân.
    *MT: Mỗi HS có thể tự liên hệ một việc làm của mình và tự rút ra bài học.
    -KNS : Kĩ năng phê phán : biết phê phán những hành vi vô trách nhiệm, đổ lỗi cho người khác.
    -GV gợi ý để HS nhớ lại một việc làm chứng tỏ mình có trách nhiệm hoặc vô trách nhiệm.

    -Cho HS lên trình bày kết quả.
    -Cả lớp và GV nhận xét chọn bài hay khen.
    *Củng cố – dặn dò :
    -GV rút ra ghi nhớ SGK.
    -GV nhận xét tiết học và dặn dò HS xem lại bài, thực hiện những gì đã học cho tốt.
    

    -2 em nêu.








    -Thảo luận nhóm.
    -HS thảo luận và tìm ra tình huống đúng.

    -Đại diện nhóm lên trình bày kết quả.










    -HS trao đổi bạn bên cạnh về câu chuyện của mình về việc làm có trách nhiệm hay vô trách nhiệm (dù rất nhỏ).
    -HS làm bài.
    -Vài em lên trình bày kết quả.



    -Vài em đọc lại phần ghi nhớ SGK.


    
    

    TẬP ĐỌC

    Tiết: 07 Bài dạy: NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY.
    
    I-.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    1-.Đọc trôi chảy lưu loát toàn bài:
    -Đọc đúng các tên người, tên địa lí nước ngoài (Xa-da-cô, Xa-xa-ki, Hi-rô-si-ma, Na-ga-da-ki). Bước đầu đọc diễn cảm bài văn.
    2-.Đọc rành mạch, lưu loát, biết nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
    3-.Hiểu ý chính của bài: Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, nói lên khát vọng sống, khát vọng hoà bình của trẻ em . Trả lời được câu hỏi 1,2,3.
    -KNS.
    II-.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
    -Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong sách giáo khoa (SGK).
    -Bảng phụ viết đoạn văn cần đọc diễn cảm.
    III-.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    A.Kiểm tra bài cũ:
    -Cho 2 nhóm, mỗi nhóm đọc một phần của bài Lòng dân.
    H:Chú cán bộ gặp chuyện gì nguy hiểm?
    H:Những chi tiết nào cho thấy Dì năm ứng xử rất thông minh ?
    -GV nhận xét – cho điểm.
    B.Dạy bài mới:
    1/.Giới thiệu bài: Kể về một bạn nhỏ người Nhật. là nạn nhân đáng thương của chiến tranh, bom nguyên tử.
    -Cho HS đọc cá nhân.
    -HS nối tiếp nhau đọc và nêu những từ mới, đọc lần 2 nêu từ chú giải.
    -GV sửa chữa và hướng dẫn HS cách đọc
    (Xa-da-cô, Xa-xa-ki, Hi-rô-xi-ma, Na-ga-da-ki)
    -GV đọc diễn cảm toàn bài.
    b/.Tìm hiểu bài:
    H: Xa-da-cô bị nhiễm phóng xạ nguyên tử từ khi nào ?
    H:Cô bé hi vọng kéo dài cuộc sống của mình bằng cách nào ?

    H
     
    Gửi ý kiến

    Nhạc MIDI