HOA HƯỚNG DƯƠNG

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

THÀNH VIÊN VIOLET

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_SinhNhat.jpg IMG_1856.jpg 2b.jpg 2.jpg Happy_new_year.swf HVC2.png Hinh0215.jpg IMG_20160407_175434.jpg Hinh0062.jpg Hinh0061.jpg Hinh0060.jpg Hinh0059.jpg Hinh0058.jpg Hinh0055.jpg Hinh0053.jpg 20140902_104028.jpg 20140902_103524.jpg 20140902_103427.jpg 20140902_103411.jpg IMG_20141030_100608.jpg

    ỨNG DỤNG

    Thanhvien VIOLET (2)

    Thử việc

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Yếu tố HÌNH HỌC Toán 5 (12-13)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Cúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:16' 27-10-2012
    Dung lượng: 317.0 KB
    Số lượt tải: 984
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Ngâm Nhi, Nguyễn Phuc Minh)

    GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT YẾU TỐ HÌNH HỌC
    TRONG MÔN TOÁN LỚP 5.




    PHẦN MỞ ĐẦU

    Môn toán ở bậc tiểu học cung cấp cho các em nền tảng ban đầu về số học, đo lường, mối quan hệ về các đại lượng, một số dạng toán điển hình, … giúp các em nâng dần mức độ tư duy vận dụng tốt vào thực tế cuộc sống. Trong đó yếu tố hình học đóng một vai trò không nhỏ giúp các em làm quen với những hình hình học có quan hệ gần gũi với cuộc sống một cách thực tế hơn. Tuy nhiên trong thực tế các em thường chú tâm đến những hình ảnh đơn lẻ trên lí thuyết với những hình tròn, hình tam giác, hình vuông,… chứ các em chưa nắm được những tinh túy của vấn đề để hiểu một cách cụ thể với cuộc sống đời thường. Nói đến miếng vườn hình chữ nhật với các em cũng chẳng khác gì một miếng bìa hình chữ nhật. Các em chỉ biết vận dụng những công thức đã được học ở lớp để tìm ra kết quả bài toán chứ các em chưa có hình dung đến đối tượng là một miếng vườn trên thực tế. Với những lí thuyết suông như thế, đa số các em thường không nắm bắt vấn đề một cách rõ ràng, dẫn đến sự nhầm lẫn trong tính toán một cách không đáng có. Trong chương trình môn toán ở bậc Tiểu học các em được làm quen về yếu tố hình học từ lớp 1 đến lớp 5, nhưng về cấu tạo chương tình đôi khi khá rời rạc thường thì chỉ giới thiệu qua một khái niệm nào đó rồi các em không được tiếp xúc thường xuyên, thiếu thực hành khiến các em chóng quên, nếu còn chăng chỉ mơ hồ những công thức mà thầy cô đã dạy trên lớp. Những điều này được biểu hiện qua các em bằng những sai sót khá phổ biến như : Tìm diện tích một hình lại ghi nhằm đơn vị đo độ dài mà không hay không biết (ví dụ như các em ghi diện tích hình chữ nhật là 300m) hay khi thực hiện những phép tính cộng, trừ lại dùng những số liệu không cùng đơn vị đo với nhau, điều này chứng tỏ các em không hiểu được vấn đề.
    Lí do chọn đề tài:
    Với yêu cầu thực tế như thế, giúp các em khắc phục vấn đề một cách cơ bản hơn nên bản thân luôn đắn đo, phải làm thế nào để các em học tốt hơn về yếu tố hình học trong môn toán ở Tiểu học. Từ đó, tôi mới suy nghĩ là phải tăng cường cho các em những bài tập mang tính thực hành. Nói thực hành là không phải dẫn các em trực tiếp đến miếng ruộng hay miếng vườn hoặc một miếng đất nào cả mà chỉ với đề bài, tôi dẫn các em bằng cách giới thiệu cụ thể miếng đất của một người nào đó rồi bằng đồ dùng dạy học vẽ sơ đồ ấy trên bảng lớp (hay kẻ sẵn trên giấy) với những hình ảnh cụ thể của miếng ruộng hay vườn, giúp các em có sự hình dung trong đầu của mình, đây là hình ảnh của miếng đất chứ không chỉ một hình vẽ đơn giản.
    Là giáo viên dạy nhiều năm ở khối lớp 5, bản thân luôn có quan tâm đến việc giúp các em thế nào để nắm được những kiến thức một cách có hệ thống. Điều tôi muốn trình bày hôm này với một khía cạnh nhỏ về lượng kiến thức có yếu tốt hình học ở lớp 5.
    Với sự dẫn dắt như thế và vận dụng việc phát huy tính tích cực và sáng tạo học sinh các em tham gia vấn đề một cách sôi nỗi hấp dẫn hơn. Từng bước thể hiện sự tiến bộ hơn với yếu tố hình học này.

    PHẦN NỘI DUNG

    I. CƠ SỞ LÍ LUẬN:
    Như chúng ta được biết tiểu học là học phổ cập, tạo tiền để nâng cao dân trí, là cơ sở ban đầu hết sức quan trọng để đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân tốt mang trong mình những phẩm chất tạo thành cốt lõi của một nhân cách Việt Nam trong giai đoạn mới: Những phẩm chất đó là: Trí tuệ phát triển, ý chí cao, tình cảm đẹp.
    Xuất phát từ yêu cầu trên, việc giảng dạy môn Toán ở bậc tiểu học có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách của học sinh. Trong chương trình môn Toán bậc tiểu học, việc dạy các yếu tố hình học giữ một trí tuệ, rèn luyện được nhiều đức tính và phẩm chất tốt như cẩn thận, cần cù, chu đáo, khéo léo, ưa thích sự chính xác, làm việc có kế hoạch, đồng thời giúp học sinh hình thành những biểu tượng về hình học và đại lượng hình học. Đó là một điều hết sức quan trọng. Nó giúp các em định hướng trong không gian, gắn liền việc học với cuộc sống xung quanh là tiền đề để hỗ trợ các môn khoa học khác là mảng kiến thức quan trọng cho các cấp học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Nhạc MIDI